Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Siêu âm trứng rụng có tác dụng gì?


Tôi đã lập gia đình 6 tháng nhưng chưa có em bé. Mọi người khuyên tôi nên đi siêu âm ngày trứng rụng để vừa nhanh có tin vui, vừa biết mình có thể sinh con trai hay con gái. Tôi không biết siêu âm trứng có tác dụng gì. Tại sao siêu âm trứng lại biết sinh con trai hay con gái?

Hoàng Thị Linh (Quảng Trị)
Chuyện sau khi lập gia đình 6 tháng chưa có thai cũng hoàn toàn bình thường, vì tỷ lệ có thai nếu quan hệ đúng thời kỳ rụng trứng cũng chỉ được 25%. Siêu âm trứng cơ bản nhất là theo dõi sự phát triển của nang noãn và đánh giá chính xác thời điểm rụng trứng, việc này càng có ý nghĩa hơn nếu vòng kinh của bạn không đều. Các phương pháp khác như cặp nhiệt độ, que thử rụng trứng đều không chính xác bằng siêu âm vì siêu âm là phương pháp trực tiếp có thể thấy được trứng rụng, hay chưa rụng còn các phương pháp xét nghiệm khác đều là gián tiếp theo dõi nồng độ nội tiết ở thời điểm trước khi trứng rụng khoảng 24h. Nang noãn thường bắt đầu phát triển nhanh từ ngày thứ 8 của chu kỳ kinh, đến ngày thứ 14-16 của chu kỳ nang có thể đạt đến đường kính 19-26mm và đây cũng là giới hạn rụng trứng.
Siêu âm canh trứng rụng không quyết định việc sẽ sinh con trai hay gái. Người ta biết được tỷ lệ sinh con trai cao hơn hay con gái cao hơn phụ thuộc vào quan hệ vợ chồng trước khi trứng rụng hay sau khi trứng rụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét