Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Siêu âm canh trứng, tư vấn cho tôi với?

Tôi đã lập gia đình được gần một năm mà chưa có con, hiện vợ chồng tôi đang rất mong làm thế nào để sớm có em bé. Tôi muốn đi siêu âm canh trứng để có sự chuẩn bị tốt cho việc này nhưng tôi chưa hiểu rõ về quá trình thực hiện việc này như thế nào? Tôi phải siêu âm bắt đầu từ ngày bao nhiêu của chu kỳ và các lần tiếp theo đó cách nhau như thế nào (chu kỳ của tôi không đều và thường trên 35 ngày). Và một điều quan trọng tôi rất mong các BS chuyên gia giải đáp giúp tôi là làm thế nào để biết trứng sắp rụng (cụ thể là bao nhiêu tiếng nữa) để hai vợ chồng gặp nhau. Tôi rất mong các bạn giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bạn thân mến, 

Quan hệ tình dục tại thời điểm rụng trứng làm tăng khả năng có thai. Có 4 cách để nhận biết ngày rụng trứng. Cách thứ nhất là tính dựa vào ngày có kinh dự kiến của tháng sau. Theo lý thuyết, sau khi rụng trứng 14 ngày nếu không thụ thai thì sẽ ra máu kỳ kinh tiếp. Do đó ngày rụng trứng dự kiến được tính bằng cách trừ đi 14 ngày trở về trước tính theo ngày kinh dự kiến. Ví dụ: nếu ngày 18/3 là ngày có kinh dự kiến thì ngày rụng trứng là ngày 4/3. Cách thứ hai là dựa vào biểu đồ thân nhiệt. Theo dõi biểu đồ thân nhiệt trong 3 chu kỳ, điểm thân nhiệt hạ nhất trong 1 chu kỳ là ngày trứng rụng. Cách thứ ba là mua que thử nước tiểu, nếu là ngày rụng trứng, que sẽ hiện 2 vạch. Cách cuối cùng là siêu âm rụng trứng. Bác sĩ thường kết hợp các phương pháp trên để tính ngày rụng trứng ví dụ căn cứ vào 2 cách đầu để chọn ngày bắt đầu siêu âm theo dõi rụng trứng. Thường siêu âm trước ngày tiên đoán rụng trứng 4 - 6 ngày. Vì tinh trùng có thể sống 48 giờ và trứng có thể sống 24 giờ nên khi siêu âm rụng trứng trong ngày được bác sĩ thông báo là sắp rụng trứng thì có thể sắp xếp để quan hệ trong thời gian 1-2 ngày xung quanh thời gian rụng trứng. Lưu ý việc canh ngày rụng trứng để quan hệ chỉ mang tính tương đối vì dựa vào siêu âm chỉ tiên đoán sắp rụng trứng chứ không biết chính xác thời gian bao lâu sẽ rụng trứng, ngoài ra tâm lý của 2 người có thể bị ảnh hưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét